Giỏ hàng

Đào tạo ISO/IEC 20000 | Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin

Nội dung bài viết

    ISO/IEC 20000 (trước đây là BS15000) là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên dành cho hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin. Với tiêu chuẩn ISO 20000 doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng ITIL (thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin) hiệu quả từ đó vận hành, quản lý dịch vụ công nghệ thông tin tốt nhất. Nhằm giúp Quý học viên và các tổ chức doanh nghiệp tiếp cận cũng như áp dụng ISO 20000, Viện đào tạo Vinacontrol tổ chức khóa đào tạo ISO 20000 và dưới đây là những thông tin chi tiết về khóa học này.

     

    1. Khóa đào tạo nhận thức ISO 20000

    Khóa đào tạo nhận thức ISO 20000 là khóa học cung cấp các kiến thức, thông tin mới nhất về tiêu chuẩn ISO 20000 cùng các yêu cầu cho một hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin và cách thức thực hành tốt nhất về quản lý dịch vụ. Theo đó, học viên sẽ được tiếp cận toàn bộ nội dung của ISO 20000, nâng cao năng lực bản thân và áp dụng thích hợp vào hoạt động quản lý dịch vụ của tổ chức công nghệ thông tin.

    ISO/IEC 20000 là tiêu chuẩn quốc tế dành cho hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin

    ISO/IEC 20000 là tiêu chuẩn quốc tế dành cho hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin

    ✍ Xem thêm: Đào tạo ISO 26000 | Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp

    2. Ai nên tham gia khóa học ISO 20000?

    Bởi ISO/IEC 20000 phù hợp mọi doanh nghiệp bất kể quy mô. Vậy nên những đối tượng sau hoàn toàn có thể và cần thiết tham gia khóa học ISO 20000:

    • Mọi tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu hiểu biết về ISO/IEC 20000 và quá trình chứng nhận;
    • Cá nhân có nhu cầu tiếp cận, nghiên cứu và sử dụng ISO 20000;
    • Doanh nghiệp có nhu cầu tuân thủ hoặc chứng nhận ISO 20000 theo yêu cầu của đối tác, khách hàng.

    Viện đào tạo Vinacontrol tiến hành giảng dạy tại doanh nghiệp

    Viện đào tạo Vinacontrol tiến hành giảng dạy tại doanh nghiệp

    3. Chương trình đào tạo ISO 20000

    ► Phần 1: Các yêu cầu kỹ thuật (ISO/IEC 20000-1:2011) cung cấp các yêu cầu kỹ thuật về các nội dung đa dạng.

    • Quá trình chuyển giao dịch vụ: quản lý năng lực, quản lý tính sẵn có và tính liên tục của dịch vụ, quản lý cấp độ dịch vụ, báo cáo dịch vụ, quản lý an toàn thông tin, ngân sách và tài chính cho dịch vụ IT.
    • Quá trình kiểm soát: quản lý cấu hình, quản lý thay đổi.
    • Quá trình chuyển giao: quản lý chuyển giao dịch vụ
    • Quá trình đưa ra giải pháp: quản lý sự cố, giải quyết vấn đề.
    • Quá trình quản lý các quan hệ: quan hệ kinh doanh, quản lý nhà cung cấp.

    ► Phần 2: Nguyên tắc thực hành (ISO/IEC 20000-2:2011) đưa ra hướng dẫn và đề xuất, đề cập đến 20 mục tiêu chuyên biệt mà các tổ chức IT cần phấn đấu để đạt được, chỉ ra hướng chung mà các tổ chức cần đi theo và cần cố gắng, tạo điều kiện để đánh giá kết quả đầu tư tổng thể.

    • Các yêu cầu của hệ thống quản lý: cung cấp một hệ thống quản lý, bao gồm các chính sách và cơ sở để có thể thực hiện và quản lý hiệu quả tất cả các dịch vụ IT.
    • Hoạch định và thực hiện quản lý dịch vụ
    • Hoạch định và thực hiện dịch vụ mới hoặc thay đổi: đảm bảo các dịch vụ mới và các thay đổi của dịch vụ sẽ được chuyển giao và được quản lý với chi phí hợp lý và chuyển giao đúng dịch vụ
    • Phương pháp tiếp cận theo quá trình PDCA

    ► Phần 3: Hướng dẫn về định nghĩa phạm vi và khả năng áp dụng của ISO / IEC 20000-1

    Cung cấp các thông tin quan trọng về cách viết phạm vi cho SMS, cũng như cung cấp thông tin về việc triển khai ISO 20000-1 SMS.

    ► Phần 4: Mô hình tham chiếu quy trình

    Hướng dẫn phát triển mô hình đánh giá quá trình theo các nguyên tắc đánh giá quá trình ISO / IEC 15504.

    ► Phần 5: Kế hoạch triển khai mẫu cho ISO / IEC 20000-1

    Cung cấp kế hoạch triển khai cho một SMS đáp ứng các yêu cầu của ISO 20000-1.

    Khóa đào tạo ISO 20000 phân tích cung cấp cách thức thực hành tốt nhất về quản lý dịch vụ CNTT

    Khóa đào tạo ISO 20000 phân tích cung cấp cách thức thực hành tốt nhất về quản lý dịch vụ CNTT

    ✍ Xem thêm: Đào tạo nhận thức ISO 9001 | Hệ thống quản lý chất lượng

    4. Lợi ích khi hoàn thành khóa đào tạo ISO 20000

    Học viên và tổ chức tiếp cận tiêu chuẩn và được đào tạo ISO 20000 bài bản sẽ nhận được những lợi ích sau:

    • Được trang bị kiến thức cơ bản về ISO/IEC 20000
    • Tiến hành hoạt động quản lý phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế về quản lý dịch vụ công nghệ thông tin
    • Tiếp cận gần hơn với mục tiêu cung cấp dịch vụ đáp ứng các yêu cầu khách hàng
    • Tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực, tiết kiệm tài chính và đơn giản hóa quy trình
    • Nâng cao năng lực doanh nghiệp và tạo ấn tượng, lợi thế khi tham gia đấu thầu các dịch vụ
    • Nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng
    • Chuẩn bị các điều kiện để tiến hành chứng nhận ISO/IEC 20000 thuận lợi
    • Đảm bảo rằng các quy trình ITSM của doanh nghiệp đều phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và với thông lệ quốc tế tốt nhất
    • Đánh giá cách thức tổ chức cung cấp các dịch vụ được quản lý, đo lường mức độ dịch vụ và đánh giá hiệu suất của doanh nghiệp
    • Cung cấp quyền truy cập vào các thị trường chính, vì nhiều tổ chức trong khu vực công bắt buộc các nhà cung cấp dịch vụ CNTT của họ phải chứng minh sự tuân thủ với ISO 20000
    • Tăng cường mức độ hiệu quả có thể đo lường được và văn hóa cải tiến liên tục bằng cách cho phép các nhà cung cấp dịch vụ giám sát, đo lường và xem xét các quy trình và dịch vụ quản lý dịch vụ của họ

    Xây dựng văn hóa cải tiến liên tục khi tiếp cận ISO 20000

    Xây dựng văn hóa cải tiến liên tục khi tiếp cận ISO 20000

    ✍ Xem thêm: Đào tạo an toàn lao động 6 nhóm | Hỗ trợ thủ tục nhanh 

    5. Trung tâm đào tạo ISO 20000 tại Việt Nam

    Viện đào tạo Vinacontrol là đơn vị đào tạo nhận thức ISO 20000 hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Châu Á. Với thâm niên hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực chứng nhận, kiểm định và đào tạo ISO, chúng tôi tự tin đem lại hệ thống kiến thức mới nhất và đầy đủ nhất tới học viên của mình. Quyền lợi của học viên khi đăng ký khóa đào tạo ISO 20000 tại Viện đào tạo Vinacontrol:

    • Chứng chỉ của Vinacontrol có giá trị trên toàn quốc và được công nhận tại một số quốc gia Châu Á
    • Đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, có chuyên môn sâu, luôn tâm huyết, nhiệt tình hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của học viên
    • Nội dung giảng dạy chi tiết, phương pháp đào tạo khoa học, cơ sở vật chất đầy đủ
    • Thời gian đào tạo và cấp chứng nhận tối ưu nhất cho học viên
    • Chi phí tiết kiệm - Ưu đãi học phí đối với lớp học có số lượng học viên lớn
    • Hình thức đào tạo Offline/Online tùy nhu cầu của học viên

     

    Viện đào tạo Vinacontrol khai giảng khóa đào tạo nhận thức ISO 20000 cho học viên đều đặn trong từng tháng. Để được tư vấn và đăng ký đào tạo nhanh nhất, Học viên vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline miễn cước 1800.6083 hoặc email Viendaotaovinacontrol@gmail.com để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết và miễn phí!

    Nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia

    Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, Viện Vinacontrol tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững. Hãy để lại thông tin của bạn để chuyên viên của chúng tôi có thể liên hệ hỗ trợ tư vấn khóa học tốt nhất!
    1800.6083