Giỏ hàng

Chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động | Chứng chỉ uy tín

Nội dung bài viết

    Đồ bảo hộ lao động là các trang thiết bị an toàn vô cùng quan trọng đối với người lao động công tác trong môi trường làm việc rủi ro, nguy hiểm. Chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ  giúp giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động cũng như bảo vệ sức khỏe của người lao động. Các cá nhân, tổ chức liên quan cần lưu ý tiến hành thủ tục chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động theo quy định pháp luật.

     

    1. Chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động

    Chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động là quy trình đánh giá và xác nhận rằng sản phẩm bảo hộ lao động đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật QCVN tương ứng do Nhà nước ban hành. Hoạt động phải được tiến hành bởi các tổ chức chứng nhận uy tín do Nhà nước chỉ định năng lực. Các sản phẩm bảo hộ được cấp chứng nhận hợp quy khi đảm bảo rằng vật liệu, kết cấu, thiết kế và các thành phần khác được kiểm tra là đã  đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp luật.

    Chứng nhận hợp quy là hoạt động bắt buộc mà các cá nhân, tổ chức sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh cần thực hiện. Bởi đây là điều kiện tiên quyết để sản phẩm của doanh nghiệp được phép lưu thông một cách hợp pháp trên thị trường Việt Nam theo quy định pháp luật.

    Chứng nhận hợp quy là hoạt động bắt buộc mà các cá nhân, tổ chức sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh cần thực hiện

    Chứng nhận hợp quy là hoạt động bắt buộc mà các cá nhân, tổ chức sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh cần thực hiện

     

    2. Danh mục trang bị bảo hộ lao động cần chứng nhận hợp quy 

    Theo thông tư 01/2021/TT-BLĐTBXH, dưới đây là các sản phẩm/thiết bị bảo hộ lao động cần chứng nhận hợp quy:

    • Phương tiện bảo vệ đầu cho người lao động: Mũ an toàn công nghiệp – QCVN 06: 2012/BLĐTBXH
    • Phương tiện bảo vệ mắt, mặt cho người lao động: Kính hàn, mặt nạ hàn, chống vật văng bắn, tia cực tím – QCVN 27: 2016/BLĐTBXH và QCVN 28: 2016/BLĐTBXH.
    • Phương tiện bảo vệ cơ quan hô hấp cho người lao động: Khẩu trang, mặt nạ và bán mặt nạ lọc bụi; Khẩu trang, mặt nạ và bán mặt nạ lọc hơi khí độc (trừ khẩu trang y tế) – QCVN 08: 2012/BLĐTBXH và QCVN 10: 2012/BLĐTBXH.
    • Phương tiện bảo vệ tay cho người lao động: Găng tay bảo hộ lao động chống cắt, đâm thủng, cứa rách, cách điện (trừ mặt hàng găng tay y tế, găng khám bệnh) – QCVN 24: 2014/BLĐTBXH.
    • Phương tiện bảo vệ chân cho người lao động: Giày chống đâm thủng, cứa rách, va đập, hóa chất; Ủng cách điện – QCVN 15: 2013/BLĐTBXH và  QCVN 36: 2019/BLĐTBXH.
    • Dây đai an toàn và Hệ thống chống rơi ngã cá nhân cho người lao động: QCVN 23: 2014/BLĐTBXH.
    • Quần áo chống nhiệt và lửa cho người lao động: QCVN 37: 2019/BLĐTBXH.

    Danh mục trang bị bảo hộ lao động cần chứng nhận hợp quy

    Danh mục trang bị bảo hộ lao động cần chứng nhận hợp quy

    3. Lý do phải chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động

    Việc chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động là cần thiết vì nó đảm bảo cho sự an toàn và bảo vệ sức khỏe của người lao động trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số lý do cụ thể tại sao phải chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động:

    • Đáp ứng yêu cầu của pháp luật. Chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động đảm bảo rằng các sản phẩm bảo hộ được sản xuất và cung cấp đáp ứng được các yêu cầu của pháp luật liên quan đến bảo vệ sức khỏe và an toàn lao động.
    • Tăng tính cạnh tranh và uy tín doanh nghiệp. Việc đạt được chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động cũng giúp tăng tính cạnh tranh và đáng tin cậy của sản phẩm, cũng như nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. 
    • Đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đối với người tiêu dùng, chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động giúp họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn và chất lượng.

    Tóm lại, việc chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động là cần thiết để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe của người lao động trong quá trình làm việc, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của pháp luật và tăng cường uy tín của doanh nghiệp.

     

    4. Thủ tục chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động

    ► Bước 1: Đăng ký chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động

    Doanh nghiệp liên hệ Viện đào tạo Vinacontrol để được hỗ trợ đăng ký chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động tốt nhất.

    ► Bước 2: Tư vấn doanh nghiệp 

    Chuyên gia liên hệ để trao đổi thông tin với khách hàng. Hai bên thống nhất nội dung, kế hoạch đánh giá chứng nhận phù hợp.

    Chuyên gia tiến hành tư vấn chứng nhận ISO 9001 cho doanh nghiệp chưa xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng để đủ điều kiện tiến hành chứng nhận hợp quy.

    ► Bước 3: Tiến hành đánh giá chứng nhận 

    Với sản phẩm bảo hộ lao động được sản xuất trong nước. Chuyên gia tiến hành chứng nhận theo phương thức 5 bao gồm đánh giá quy trình chất lượng tại Nhà máy và lấy mẫu thử nghiệm sản phẩm.

    Với sản phẩm bảo hộ lao động được nhập khẩu. Chuyên gia tiến hành chứng nhận theo phương thức 7 bao gồm đánh giá lô hàng và lấy mẫu thử nghiệm. 

    Sau khi có kết quả đánh giá, thử nghiệm. Chuyên gia xét duyệt hồ sơ để cấp chứng nhận hợp quy cho trang bị bảo hộ lao động.

    ► Bước 4: Cấp chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động

    Nếu hồ sơ doanh nghiệp đủ điều kiện cấp chứng nhận. Viện đào tạo Vinacontrol sẽ cấp chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động tới Quý khách hàng trong ngày.

    Với sản phẩm trong nước, giấy chứng nhận hợp quy có hiệu lực trong 03 năm;

    Với sản phẩm nhập khẩu, giấy chứng  nhận hợp quy chỉ có giá trị đối với lô hàng nhập khẩu.

    ► Bước 5: Hỗ trợ công bố hợp quy 

    Viện đào tạo Vinacontrol hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp công bố hợp quy tại sở Công Thương.

    Hợp quy đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    Hợp quy đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho người sử dụng 

    ✍  Xem thêm: Chứng nhận hợp quy mũ bảo hộ lao động | Lưu ý công bố hợp quy

    5. Đăng ký chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động uy tín 

    Viện đào tạo Vinacontrol là tổ chức chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động uy tín. Được Bộ lao động Thương Binh Xã Hội chỉ định cấp phép chứng nhận hợp quy trang thiết bị bảo hộ lao động, chúng tôi cam kết hỗ trợ cấp chứng chỉ uy tín tới Quý khách hàng và đối tác.

    • Đội ngũ chuyên gia đánh giá là những người có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản theo chuẩn mực quốc tế;
    • Hệ thống chi nhánh văn phòng trên khắp 3 miền, hỗ trợ Quý doanh nghiệp trên toàn quốc trong hoạt động chứng nhận
    • Chi phí thực hiện hợp lý và phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp, công khai với khách hàng mọi chi phí trong quá trình chứng nhận.
    • Thủ tục đơn giản, thời gian thực hiện nhanh, bảo mật thông tin trong quá trình chứng nhận.
    • Chuyên viên tư vấn tận tâm và chu đáo; Khách hàng sẽ được hỗ trợ miễn phí các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm và giải đáp mọi thắc mắc khi cần;
    • Cung cấp miễn phí các văn bản pháp lý, các tài liệu kỹ thuật có liên quan;
    • Quảng bá thông tin doanh nghiệp trên các website của chúng tôi.

    Mọi thông tin hay yêu cầu liên quan đến dịch vụ chứng nhận hợp quy đồ bảo hộ lao động, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1800.6083 miễn cước hoặc để lại thông tin liên lạc để được tư vấn, hỗ trợ thủ tục nhanh nhất.

    Nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia

    Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, Viện Vinacontrol tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững. Hãy để lại thông tin của bạn để chuyên viên của chúng tôi có thể liên hệ hỗ trợ tư vấn khóa học tốt nhất!
    1800.6083